Nhiều ngày nay, từ khi post lên chương 1 của Cữu Tình Như Hỏa, Vân Vũ Lâu đã nhận được nhiều luồng ý kiến phản hồi trái ngược nhau về một vấn đề rất rõ ràng trong bộ truyện này – cách xưng hô. Nay, Vân Vũ Lâu xin đăng cái thông báo này để phần nào có thể giải đáp được thắc mắc của chư vị quan khách từ nay về sau.

1. Nguyên nhân:

Nhị vị lâu chủ bọn ta vốn rất hiểu một vấn đề rằng, một khi đã đọc đam mỹ, hẳn ai ai cũng đều luôn quen thuộc với kiểu xưng hô quen thuộc “ta-ngươi”. Đương nhiên, bọn ta cũng không ngoại lệ, đặc biệt là sau  khi đã “ôm” bộ Muốn Thâu Liền Thâu lâu như vậy. Tuy nhiên, bộ Cữu Tình Như Hỏa này lại khác Muốn Thâu Liền Thâu ở một chỗ rất quan trọng, đây là một bộ đam mỹ hiện đại. Và vì nó là đam mỹ hiện đại nên việc xưng hô mới phức tạp đến vậy. Trong đời thật bình thường, có ai xưng với nhau là ta-ngươi đâu, cậu cháu thì lại càng không gọi nhau như thế. Tuy rằng bọn ta có thể chọn cách edit ta-ngươi để nghe cho êm tai nhưng cuối cùng cả hai đã chọn cách “thực tế”. Và đây cũng sẽ là một lựa chọn mang lại cho bọn ta nhiều trải nghiệm + thử thách mới. Vậy nên mong rằng chư vị quan khách ra vào Vân Vũ Lâu đọc Cữu Tình Như Hỏa chấp nhận, ủng hộ và đồng thời cũng đóng góp thêm cho bọn ta.

2. Cách thức

Hiện tại trong chương 1, bọn ta đã để Giang Kiêu Long và Kỷ Tử Hạo gọi nhau là cậu-bây. Thực ra mà nói, đây là một cách xưng hô đặc sệt miền Nam =]]. Sau ngày đêm suy nghĩ, bọn ta đã đưa ra cách xưng hô này vì việc Kỷ Tử Hạo gọi Giang Kiêu Long là cậu thì khỏi phải bàn rồi. Còn cách Giang Kiêu Long gọi Kỷ Tử Hạo thì từ “bây” nghe nó có chút gì đó…giang hồ. Bản thân bọn ta cũng thấy khá hài lòng.

Và không phải lúc nào cũng cậu-bây, xưng hô sẽ liên tục thay đổi theo hoàn cảnh (vd như khi tức giận, lúc “lên giường” :”>, khi nũng nịu, v.v…) để giọng văn nghe mềm mại, êm tai hơn và tăng phần kích thích ở một số đoạn nữa =]].

Vâng, Vân Vũ Lâu chỉ muốn đưa ra cái thông báo nho nhỏ để bố cáo thiên hạ tình hình như vậy thôi. Còn cần chư vị ủng hộ và góp ý nhiều.

Chân thành đa tạ.

_Vân Vũ Lâu – Tử An tiên sinh_